Có 1 thực tế khá thú vị về Online Marketing tại Việt Nam đó là có rất nhiều khách hàng xem website nhưng lại không đặt hàng online thông qua chức năng đặt hàng trên các website Thương Mại Điện Tử mà lại đến tận cửa hàng để xem hàng hóa, sau đó nếu thấy “ưng” họ sẽ trả tiền, nếu không “ưng” họ sẽ xem món khác và nếu mọi thứ ok họ sẽ mua hàng luôn tại cửa hàng.

Thiệt thòi ở đây là khi xem báo cáo mua hàng, doanh số cửa hàng luôn cao hơn rất nhiều. Trong khi quảng cáo trực tuyến mới là yếu tố thúc đẩy khách hàng đi đến cửa hàng. Điều này có vẻ chưa là vấn đề, cho đến khi bạn gặp vấn đề khi cần phân phối chi phí Marketing phù hợp theo từng kênh. Báo cáo sai số sẽ dẫn đến phân phối thiếu tối ưu.

Đừng lo lắng! O2O sẽ trả lời giúp bạn những câu hỏi này và cung cấp cho bạn đầy đủ thông tin để quảng cáo mang lại hiệu quả cao nhất!

O2O là gì? O2O làm được những gì?

O2O viết tắt của từ Online to Offline. Đây là Giải pháp tối ưu hiệu quả quảng cáo được đề xuất bởi Google và được TWIN phát triển dựa trên nền tảng công nghệ & hạ tầng kiến trúc của Google Cloud Platform. 3 lợi ích chính O2O mang lại là

Kiểm soát ngân sách quảng cáo

Biết chính xác kênh nào mang lại hiệu quả cao nhất, bạn có thể kiểm soát và tối ưu ngân sách cho từng kênh

Hiểu rõ hơn hành vi khách hàng

Không còn trạng thái "đã đặt hàng"/"đã huỷ đơn" trên báo cáo. Mà là sự chi tiết: Khách hàng đến từ đâu? Truy cập bao nhiêu trang? Ngày nào - Giờ nào? Tại sao đặt hàng, tại sao huỷ đơn. Đến cửa hàng lúc mấy giờ, mua những món gì... Thật tuyệt phải không!!!

Thu thập dữ liệu khách hàng

Ghi nhận hành vi khách hàng từ lúc họ xem quảng cáo, truy cập website của bạn, hành động trên website... Từ đó truy xuất nguồn truy cập và hiểu hơn về mong muốn của khách hàng.
O2O hoạt động thế nào?

Bằng cách ghi nhận toàn bộ dữ liệu Online và Offline của khách hàng, O2O cho bạn biết rõ hành trình khách hàng từ khi xem quảng cáo đến khi mua hàng tại cửa hàng.

Dữ liệu Online?

Khách hàng tìm kiếm từ Google, click vào banner quảng cáo, xem thông tin trên website hoặc tương tác Facebook page của doanh nghiệp bạn…

Dữ liệu Offline?

Bao gồm các nguồn dữ liệu từ bán hàng (POS), chăm sóc khách (CRM/ERP), tổng đài điện thoại, tin nhắn sms, email, scan Qr code hoặc truy cập wifi…

O2O có nhiều giải pháp Tracking tại Offline để phù hợp với từng loại hình doanh nghiệp của bạn

Wifi tracking

Một khách hàng vừa sử dụng wifi tại nhà hàng của bạn đã bấm vào quảng cáo trên 24h & vào website của bạn cách đây 2 ngày!

SMS tracking

Bạn cần nghĩ ra một lý do hấp dẫn để khách hàng bấm vào link từ SMS của bạn. VD: Kích hoạt bảo hành, thông tin giảm giá ...

QR code tracking

Xác định khách hàng vừa scan Qr code tại shop của bạn đã tìm hiểu thông tin trước đó từ website. Bạn cần có 1 lý do hấp dẫn để họ scan Qr code

Call tracking

O2O giúp bạn biết được 500 cuộc gọi vừa nhận trong ngày đến từ quảng cáo nào. Cần tích hợp với hệ thống tổng đài của bạn hoặc bạn có đăng ký mới tại O2O.
Twin là đối tác công nghệ Google Cloud Platform

TWIN Software Solutions là đối tác công nghệ chính thức của Google Cloud Platform tại Việt Nam và Châu Á Thái Bình Dương, chúng tôi cung cấp nền tảng quản lý dữ liệu (DMP) và giải pháp Chăm sóc khách hàng (CRM) cho doanh nghiệp ở các lĩnh vực: Bất Động Sản, Ô tô, Bán lẻ, Giáo dục, … Các hệ thống được Twin phát triển dựa trên nền tảng công nghệ & kiến trúc Google Cloud.

Tìm hiểu thêm thông tin về Twin tại Global Network của Google →

ĐĂNG KÝ !

Để nhận ngay tư vấn miễn phí từ đội ngũ O2O