Có 1 thực tế khá thú vị về Online Marketing tại Việt Nam đó là có rất nhiều khách hàng xem website nhưng lại không đặt hàng online thông qua chức năng đặt hàng trên các website Thương Mại Điện Tử mà lại đến tận cửa hàng để xem hàng hóa, sau đó nếu thấy “ưng” họ sẽ trả tiền, nếu không “ưng” họ sẽ xem món khác và nếu mọi thứ ok họ sẽ mua hàng luôn tại cửa hàng.
Thiệt thòi ở đây là khi xem báo cáo mua hàng, doanh số cửa hàng luôn cao hơn rất nhiều. Trong khi quảng cáo trực tuyến mới là yếu tố thúc đẩy khách hàng đi đến cửa hàng. Điều này có vẻ chưa là vấn đề, cho đến khi bạn gặp vấn đề khi cần phân phối chi phí Marketing phù hợp theo từng kênh. Báo cáo sai số sẽ dẫn đến phân phối thiếu tối ưu.